แขกผู้มีเกียรติ

วันจันทร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เกาะล้านพันธุ์ดิบ


                สวัสดีอีกครั้งครับเพื่อนๆหลังจากที่ผมหายหน้าหายตาไปนานในที่สุดผมก็กลับมาเขียนบล๊อกต่อแล้วครับ เรื่องในครั้งนี้คือการท่องเที่ยวของผมกับกลุ่มเพื่อนครับเป็นทริปที่โหดมากเนื่องจากบอกกันเพียงแค่อาทิตย์เดียวว่าจะไปทะเล ไม่ได้ระบุรายระเอียดอะไรเลยทิ้งไว้แค่วลีโล่งๆว่า ไปทะเล ไหนๆกลุ่มผมก็เป็นซะแบบนี่อยู่ตั้งนานแล้ว และมันบอกไปเนี่ยฉลองวันเกิดผมด้วยก็เลย โอเค๊ จะอะไรก็มาเลย



         ทริปเริ่มขึ้นเป็นวันเสาร์หลังสอบเสร็จพอดีเพื่อนก็นัดไว้ดิบดีว่า 7 โมงเจอกันที่หอใกล้ๆมหาวิทยาลัย แต่ปัญหาของผมก็คือดันตื่นขึ้นมาตอน 7 โมง พอดี ผมนี่ถึงกับเด้งตัวจากที่นอนรีบเร่งจัดการตนเองอย่างรวดเร็วในที่สุดเพื่อนก็โทรมาถาม "อยู่ไหนแล้ว"ประโยคนี่ทิ่มแทงใจผมมาก จนผมตอบไปได้แค่ว่า "เพิ่งตื่น" หลายวินาทีแห่งความเงียบงันผ่านไป เพื่อนผมกะว่าจะขับรถผ่านทางบ้านผมอยู่แล้วเลยว่าจะมารับ ในที่สุดกลุ่มเดินทางของเราก็พร้อมเสียทีการเดินทางด้วยรถยนต์ใช้เวลาอีกพอสมควรกว่าจะถึงพัทยา จึงนำรถไปฝากไว้แล้วก็เดินทางขึ้นเรือออกเดินทางสู่เกาะล้าน




                       เรือข้ามฟากใช้เวลาราวครึ่งชั่วโมงก็ถึงเกาะล้านที่หาดตาแหวนแล้วก็รีบเดินหาร้านอาหารก่อนเลยเนื่องจากหิวมาก หลังจากอิ่มท้องกันแล้วขั้นต่อไปคือที่ซุกหัวนอน ย้ำอีกครั้ง เราไม่ได้มีการเตรียมการอะไรเลยนอกจากเสื้อผ้าสิ่งของจำเป็น เราลงความเห็นกันว่าหาดตาแหวนคงไม่ใช่สถานที่พักที่ดีสำหรับเราแต่ครั้นจะเดินไปหาดอื่นๆก็แสนจะไกลทางเดียวคือรถสองแถวในเวลานั้นไม่ค่อยมีคนขึ้นเราจึงจำเป็นต้องเหมารถไปในราคา 400 บาท (โฮกกกกกกก) หลังจากสอบถามเรื่องต่างๆจากคนขับรถพวกเราจึงเดินทางไปหาดเทียนก่อนเพื่อไปสอบถามเรื่องที่พักจากจุดลงรถเดินเลาะข้างทะเลมาผ่านหาดอันยาวไกลด้วยความเร่งรีบกลัวว่าจะไม่มีที่พักแต่เหมือนฟ้ายังเป็นใจอยู่เพราะที่พักโล่งแต่ในห้องพักก็เป็นห้องเล็กๆห้องหนึ่งมีพัดลม 1 ตัว ห้องน้ำเล็กจิ๋วที่ล็อกยังไม่ได้เลย แต่ถ้าแลกกับบรรยากาศริมทะเลสวยๆแล้วก็คุ้มมากครับ ทั้งสงบและสบาย



                       โอเคเรามีที่พักแล้วขาดก็แต่อาหารที่จะรับประทานซึ่งอาหารธรรมดาที่นี้มีราคาค่อนข้างสูงจึงปรึกษากันว่าให้เช่ามอเตอร์ไซด์ไปยังหาดท่าบ้านแห่งเดียวที่มีตลาดและเซเว่นไปซื้ออาหารและพวกเครื่องดื่มกลับมาที่หาดเทียน ซึ่งมีผู้เสียสละ 2 คน ที่ต้องไปซื้อของกลับมา ส่วนอีก 5 คนที่เหลือก็ไม่อยากให้เสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์ตัดสินใจลงเล่นน้ำทะเลโลด น้ำทะเลของเกาะล้านนี่ใสมากสามารถมองเห็นเท้าตัวเองได้อย่างสบายๆเลยจนอีกสองคนกลับมาเราจึงได้มีโอกาสเล่นน้ำทะเลทั้งกลุ่มอย่างสนุกสนาน



                           จนมืดเข้าแสงอาทิตย์ยามสนธยาเริ่มหายไปเราก็ขึ้นจากทะเลมาอาบน้ำเปลี่ยนชุดกันขณะนั้นนักท่องเที่ยวเหือดหายไปจากหาดหมดแล้วร้านค้าเองก็เริ่มจะเก็บของ เราจึงเป็นเหมือนคนกลุ่มเดียวที่อยู่ที่นี้ เราทานข้าวกันที่ศาลาเล็กๆหน้าห้องพัก เล่นกีต้าร์ร้องเพลงกันสนุกสนานกันราวกับว่าค่ำคืนนี้ไม่สิ้นสุดลงง่ายๆ ทุกคนสนุกสนานเฮฮากันมากแต่งานเลี้ยงย่อมมีการเลิกราราว 5 ทุ่มครึ่งเราก็แยกย้ายกันไปนอน เสียดายผมเป็นคนหลับยากในต่างถิ่น เพื่อนๆที่วางแผนจะ Happy Birth Day ผมบางคนเลยชิงหลับก่อน แผนเลยพังกันไม่เป็นท่าแต่ก็มีการเขียนข้อความแปะกำแพงห้องว่า HBD Witty ผมล่ะน้ำตาจะไหลเลยครับ เปล่าหรอกเพราะผมเป็นคนที่ต้องเช็ดมันออกนี่แหละ



                              เช้าวันอาทิตย์เราไปเล่นทะเลกันเล็กน้อยเนื่องจากน้ำยังไม่ขึ้นทำให้มีตำแหน่งสวยๆเพิ่มขึ้นอีกหน่อยหลังจากนั้นเราก็อาบน้ำแต่งตัวเตรียมออกจากเกาะล้านกันแล้วละครับแต่ครั้งนี้เราไม่ได้ขึ้นเรือกลับสู่พัทยาแล้วก็กลับเข้ากรุงเทพฯจบทริปครับ



                             ทริปท่องเที่ยงนี้เป็นเพียงทริปสั้นๆแต่มีความหมายมากสำหรับผมและเพื่อนเราได้ใช้เวลาเรื่อยเปื่อยตามประสาหนุ่มๆแผนการก็ไม่ได้ตระเตรียมก็ขอขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่ทำทีิปนี้เพื่อฉลองวันเกิดให้ผมด้วยนะครับเป็นวันเกิดปีแรกที่อยู่ในช่วงเปิดเทอมเพราะการเปลี่ยนแปลงการศึกษาให้เข้ากับ ASEAN ผมขอลาไปก่อนแล้วสวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น