แขกผู้มีเกียรติ

วันพุธที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

สปาเก็ตตี้สูตรแม่ อร่อยอร่อย

            เนื้อหาชวนปวดหัวผ่านไปมากมายแล้ว คราวนี้เรามาทำเนื้อหาปวดท้อง(หิว)กันบ้างดีกว่านะครับ ตัวผมเป็นคนชอบทานอาหารของที่บ้านมากครับไม่ว่าเมนูอะไรก็ตามแม่ของผมจะสามารถทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมเสมอ เมนูคราวนี้ก็คือสปาเก็ตตี้ซอสมะเขือเทศแบบบ้านๆนี่เองครับ

              ก่อนที่เราจะทำอาหารได้ก็ต้องเตรียมวัตถุดิบก่อนครับโดยวัตถุดิบของบ้านเรามีดังต่อไปนี้

เส้นสปาเก็ตตี้ราวครึ่งห่อ  น้ำมันพืช  หอมใหญ่ขนาดกลาง 1 ลูก หั่นเล็กๆ มะเขือเทศ 1 ลูก หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ หมูสับ 2 ขีด ต้นหอมซอย  ซอสสปาเก็ตตี้ ซอสมเขือเทศ ซอสพริก เกลือ น้ำตาล และ กระเทียมสับราว 1 ช้อนโต๊ะ



                  เริ่มกันเลยดีกว่าขั้นตอนแรกคือการลวกเส้นให้เติมน้ำในกระทะให้เกือบเต็มใส่น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะ ใส่เกลือ 1 ช้อนชา ต้มไฟให้เดือดแล้วจึงใส่เส้นลงไปต้มให้สุก ขณะต้มเส้นหมั่นคนเพื่อไม่ให้เส้นติดกัน ราว 5-7 นาทีแล้วแต่ขนาดของเส้นที่ใช้นะครับ เมื่อสุกได้ที่ให้ลองชิมดูว่าไม่มีแป้งอยู่ข้างในเส้นให้นำไปผ่านกระชอนสะเด็ดน้ำผ่านน้ำเย็นหยุดความสุกของเส้น จากนั้นสะเด็ดน้ำอีกครั้งแล้วใส่น้ำมันพืชอีก 1 ช้อนโต๊ะ ลงคลุกเคล้าแล้วพักไว้ก่อน ส่วนน้ำที่ต้มเส้นอย่าทิ้งนะครับ เก็บไว้ก่อน 1 ชาม




                        เราได้พักเส้นไว้แล้วขั้นตอนต่อไปคือการทำซอสครับ เราจะเริ่มจากตั้งกระทะใส่น้ำมันพืชสัก 3 ช้อนโต๊ะ พอน้ำมันร้อนให้เริ่มผัดกระทียมสับจากนั้นจึงใส่หัวหอมใหญ่ผัดจนหัวหอมเปลี่ยนจากสีขุ่นเป็นสีใสระหว่างนี้เติมน้ำได้เล็กน้อย ได้เวลาของหมูสับแล้วระหว่างผัดหมูสับนี้ให้ใส่น้ำตาลลงไป 1-2 ช้อนชาพอหมูสับสุกก็ให้ใส่มะเขือเทศสับลงไปคลุกเคล้ากัน



                        จากนั้นให้เริ่มใส่ซอสสปาเก็ตตี้ลงไปซัก 3-4 ช้อนโต๊ะ วอสมะเขือเทศ 3 ช้อนโต๊ะ ซอสพริก 1 ช้อนโต๊ะ ลงผัดให้เข้ากันเติมน้ำต้มเส้นที่เก็บไว้จากเมื่อกี้ลงไป ชิมรสสักหน่อยถ้าจืดเกินไปให้เติมน้ำตาลอีก 2 ช้อนชาและเกลือสัก ครึ่งช้อนชาตามชอบ ถ้ายังรู้สึกว่าซอสข้นเกินไปเติมน้ำต้มเส้นเพิ่มลงได้อีกเล็กน้อยแต่ต้องระวังอย่าให้ซอสใสเกินไป



                        ใส่ต้นหอมเพิ่มลงไปผัดคลุกเคลาเล็กน้อยก็เป็นอันเสร็จ นำเส้นมาใส่ในจานแล้วนำเข้าไมโครเวฟ 1 นาที นำออกมาราดซอสลงไปโรยหน้าด้วยต้นหอมอีกเล็กน้อยปรุงด้วยพริกป่นและพริกไทยก็จะได้ออกมาเป็นจานน่าอร่อยแบบนี้



                       จะว่ากันไปแล้วไอ้จานนี้ก็เพิ่งลงท้องผมไปทั้งหมดเมื่อเที่ยงที่ผ่านมานี่เองแหละครับรู้สึกอิ่มฝุดๆ(ถ้าไม่อิ่มก็คงพยาธิแล้วละ) สำหรับใครที่อยากนำไปทดลองทำก็นำไปใช้ได้นะครับ รับรองอร่อยแน่นอนเลยล่ะ ในเมื่ออิ่มแล้วเราก็มีพลังไปทำอย่างอื่นต่อแล้วละครับ เย้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น