แขกผู้มีเกียรติ

วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

สมควรหรือไม่ ทอมดี้จูบกันบน BTS

          
        มีอยู่ช่วงหนึ่งที่เกิดประเด็นขึ้นในอินเทอร์เน็ตเกี่ยวกับการที่คู่รักทอมกับดี้จูบกันในที่สาธารณะอย่างบนรถไฟฟ้า BTS และมีสตรีท่านหนึ่งว่ากล่าวจนมีการถ่ายคลิปวิดีโอแชร์ลงอินเทอร์เน็ตและเผยแพร่ไปอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นประเด็นดังในโลกไซเบอร์ไป


             หลังจากที่คลิปวิดีโอดังกล่าวได้ถูกแพร่กระจายลงในอินเทอร์เน็ตทำให้มีผู้คนจำนวนมากมายเข้าไปต่อว่า ด่าทอ พฤติกรรมดังกล่าวนี้พร้อมสรรเสริญสตรีที่เข้าไปต่อว่าคู่รักนี้ ทอมคนนี้ได้สวนฝ่ายที่ต่อว่าเข้าไปว่า พ่อแม่ของตนยังไม่เคยว่าตนเลย หากดูจากจุดนี้แล้วคงจะมีประเด็นความคิดที่น่าคิดมากมายอยู่แน่นอน




             ถ้าดูตามขนบธรรมเนียมของไทยแต่เดิมแล้วคงเป็นเรื่องไม่เหมาะสมเพราะคนไทยมีภาพลักษณ์ของกุลสตรีมาโบราณแล้วและภาพนั้นก็ยังคงอยู่จนถึงปัจจุบันนี้แม้ว่าหลายๆอย่างจะเปลี่ยนไปจากอดีตแล้วก็ตามเรื่องของความรักก็เป็นเรื่องส่วนบุคคลแม้จะรักกันมากแต่ก็ไม่ควรแสดงกริยาแบบนี้ในที่สาธารณะ หากเป็นต่างประเทศทางตะวันตกอาจเป็นเรื่องปกติในการแสดงความรัก ดังนั้นก็คงไปว่าที่สตรีดังกล่าวรับภาพที่เห็นไม่ได้และลงมือว่ากล่าวตักเตือน 

            ส่วนตัวทอมเองนั้นถ้าครอบครัวปล่อยตามใจมากจนเกินไปทำให้คิดว่าสามารถทำอะไรก็ได้ที่ตัวเองอยากทำและไม่หนักหัวใครอื่นก็ผิดอยู่ส่วนหนึ่งเพราะสถาบันครอบครัวก็มีผลอย่างมากต่อลูกของพวกเขาเอง เรื่องการแสดงความรักแบบจูบกันสำหรับประเทศไทยแล้วคงต้องแต่งงานไปแล้วถึงจะยอมรับกันได้ แต่ความคิดของผมนั้นคงจะมีอีกมากมายที่จูบกันไปก่อนนานแล้วเพียงแต่ไม่มีใครเห็นเท่านั้นเอง ดังนั้นคู่ทอม-ดี้ครับ ถ้าอยากจะจูบกันแบบนี้มากก็น่าจะไปอยู่พวกประเทศตะวันตกนะครับจะได้ไม่เป็นปัญหา (ฮา)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น