แขกผู้มีเกียรติ

วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ลองสอนแม่เล่นเกม

             สวัสดีอีกครั้งทุกท่านวันนี้ผมจะมานำเสนอประเด็นที่เกิดขึ้นกับตัวผมเองเลยคือ วันหนึ่งแม่ของผมเกิดความรู้สึกเบื่อไม่มีอะไรทำจึงอยากหากิจกรรมทำในยามว่างบ้าง โดยแม่ของผมได้ไปพบเกมบนมือถือเกมหนึ่งแล้วอยากจะลองเล่นจึงเรียกผมที่กำลังนั่งเล่นอย่างสบายใจให้มาเล่นแล้วสอนแม่ครับ โดยเกมแรกคือ Dragon Vale นี้นี่เองงงงง


                เกม Dragon Vale เป็นเกมประเภทเลี้ยงดูมังกรให้เติบโตซึ่งช่วงแรกจะต้องทำการซื้อที่อยู่ให้แก่มังกร ซื้อมังกรมาเลี้ยง ปลูกอาหารให้มังกรได้กินเมื่อมังกรมีเลเวลมากขึ้นก็จะเติบโตขึ้นตามลำดับมังกรที่โตเต็มวัยแล้วสามารถนำไปประกวดและแข่งขันได้ เมื่อมีมังกรที่สมบูรณ์ก็ได้เวลาผสมพันธ์ุเพื่อให้กำเนิดมังกรพันธ์ูผสมใหม่ๆที่หายากได้ ทั้งหมดนี้คือรายละเอียดคร่าวๆที่ผมได้ทดลองเล่นและสอนแม่ไป จากนั้นแม่ก็ยึดเอา IPad ไปลองผิดลองถูกดูตรงไหนที่ไม่รู้ก็จะเรียกผมไปถาม( ราวกับเป็นโดราเอม่อน) ผมก็ต้องพยายามหาวิธีมาช่วยแม่แก้ปัญหามิฉะนั้นแม่จะถมึงทึงใส่

                  เวลาผ่านไปนานวันเข้าเมืองมังกรของแม่ก็ใหญ่ขึ้นทุกทีมีมังกรมากมายหลายสายพันธุ์ มีบรรดาของประดับตกแต่งสวยงามเต็มไปหมด( โดยนั่นคือ Account Facebook ของผม ) ผมก็เผชิญปัญหาเล็กน้อยเพราะบางครั้งแม่ต้องการจะปลดล็อคสิ่งของบางอย่างในเกมแล้วจำเป็นต้องส่งคำขอไปถึงเพื่อน แม่กดไปก็คงไม่คิดอะไรหรอกครับ แต่คนที่โดนเพื่อนบอกว่าเลิกส่งมาเหอะคือผม ยิ่งบางครั้งเมื่อการผสมพันธุ์มังกรพันธ์ุหายากที่ใช้เวลานานใกล้เสร็จสิ้นแล้วผมมีธุระจำเป็นต้องให้แม่ช่วย แม่ก็จะบอกรอเดี๋ยวผสมมังกรจะเสร็จแล้วรอผสมตัวใหม่ก่อนจะได้ไม่เสียเวลา 



                   ต่อมาแม่ของผมก็ทำการอัพเกรดตนเองโดยการโหลดเกมนี้ลงบน Iphone ของตนเองแล้วก็เล่นสองเครื่องควบคู่กันไปเลยก็คูณสองเลยสิครับอย่างนี้ผมดูรู้สึกว่าแม่มีงานล้นมือขึ้นมาในทันตาจากเมื่อก่อนแทบไม่ได้เปิดมือถือเลยกลายเป็นว่าเมื่อมีเวลาว่างก็จะหยิบมือถือขึ้นมาเล่นมาฟักไข่หรือเก็บผลผลิตที่เสร็จแล้วจากนั้นก็ทำใหม่


                    เรื่องนี้ยังมีต่อหลังจากที่แม่ถูกเพื่อนชักชวนให้เล่นเกมต่อมาซึ่งหลายท่านคงรู้จักดี เกมทำฟาร์มในตำนานอย่าง Hayday นี่แหละครับก็ลงอีหรอบเดิมเลยวันแรกที่โหลดมาให้ผมสอนการเล่นให้ จนปีกกล้าขาแข็งก็เริ่มบริหารทุกอย่างได้แล้วแถมยังชักชวนพ่อมาเล่นอีกคนด้วยธุรกิจแบบผูกขาดจึงเริ่มต้นขึ้น



                     ผมมั่นใจเลยว่าถึงขั้นนี้แล้วท่านทั้งสองติดเกมเข้าให้แล้วแหละแต่สำหรับท่านทั้งสองเป็นเหมือนกับมีงานอย่างหนึ่งเพิ่มเข้ามาเท่านั้นมีผลกระทบต่องานในชีวิตประจำวันเพียงเล็กน้อยแต่พอท่านได้เล่นก็มีอะไรทำมากกว่าเดิมจากที่นั่งอย่างเบื่อหน่ายก็ดูสนุกสนานขึ้นได้คิดโน่นนี่ก็เป็นผลดีต่อสมองด้วย อย่างไรก็ตามแต่อย่างน้อยๆมันก็ไม่มีผลเสียอะไรต่อการงานของท่านแถมยังทำให้ท่านได้รับความสนุกสนานได้เช่นนี้แล้วผมคงจะไม่ห้ามท่านไม่ให้เล่นเพราะการมองเห็นพ่อกับแม่ตัวเองมีความสุขก็เป็นหนึ่งในความสุขของลูกชายอย่างผมเช่นกันครับ

                      ในค่ำคืนนี้ขอลาทุกท่านไปก่อนแล้วเจอกันในบทความหน้าครับ บายบี๋

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น