แขกผู้มีเกียรติ

วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

กดมากดกลับไม่โกง (เหรอ)


            อยากได้ยอดไลค์รูปสูงๆแต่ไม่มีคนมาช่วยไลค์เลยถ้าได้ครบ 1,000 ไลค์คงอิ่มไปสามมื้อเลยมั้ง สำหรับโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คยอดฮิตอย่าง Facebook ที่มีทำให้ได้รู้จักกับเพื่อนมากมายทุกคนอยากได้ไลค์เยอะๆทั้งนั้นแต่ไม่มีคนกดให้จึงเป็นที่มาของเพจ "กดมากดกลับไม่โกง"

             
                  ผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่บางทีก็คิดว่าอยากให้รูปของเรามีไลค์มากๆบ้างแต่พอคิดไปคิดมาแล้วก็มีคำตอบออกมาว่า "จะเอาไปทำไม" มันทำให้เรารู้ว่ามีคนสนใจเรามากน้อยเพียงใดเท่านั้นเองบางครั้งก็คงเป็นน้ำใจที่ดีจากเพื่อนๆแล้วเรื่องมันก็จบลงแค่นั้นทุกอย่างคืนสู่ภาวะปกติไม่มีอะไรเกิดขึ้นแล้ววันหนึ่งผมก็ได้เห็นกระแสข่าวเกี่ยวกับ กดมากดกับไม่โกง จึงไปถามคนอื่นๆว่ามันคืออะไรก็ได้คำตอบว่าเป็นเพจเพิ่มยอดไลค์ให้โดยแลกกันกดไลค์ สำหรับควาคิดแรกที่แล่นเข้ามาในหัวของผมคือ "ทำไปทำไม" 

                    การมียอดไลค์สูงในรูปแบบการแลกกดไลค์แบบไม่รู้จักกันมันไม่มีประโยชน์ใดๆเลยก็เป็นเพียงการกดให้เท่านั้นแล้วก็จากไป คำว่าไม่โกงเนี่ยมันก็แค้ให้ไลค์กันแบบไม่โกง แต่มันก็หมายถึงว่าคุณโกงยอดไลค์ของคุณเองแล้วแหละ ถ้าหากเป็นไลค์ที่ได้เพราะเขารู้จักคุณจริงๆถึงจะเห็นได้ว่านั่นเขามาไลค์ให้จริงๆ ที่สำคัญคือ ไลค์เยอะไม่ได้ช่วยอะไรอื่นๆในชีวิตเลยคุณไม่ได้เกรด A จากการได้ไลค์เยอะ คุณไม่ได้มีเพื่อนที่ดีมากขึ้นจากเดิม


                   ถ้าถามว่ามันผิดมั้ย ผมตอบได้อย่างมั้นใจว่าไม่ผิดหรอกก็อาจเป็นความสุขส่วนบุคคลที่ชอบได้เห็นมีคนไลค์รูปของตนเองมากๆ ทุกคนที่เล่น Facebook ทุกคนต่างคิดเช่นเดียวกันแต่ว่าคุณรู้จักที่จะพอใจในสิ่งที่คุณได้รับรึเปล่า 1,000 ไลค์จากคนที่ไม่รู้จักกับ 100 ไลค์จากเพื่อนของเราคุณค่าต่อจิตใจก็ต่างกันมากแล้วตัวผมก็เป็นคนที่นานๆทีรูปจะได้ถึง 100 ไลค์ซักหนแต่ก็ไม่เป็นไรเพราะนั่นคือเพื่อนของผมทุกคนมากดให้ด้วยความตั้งใจของเขาเองแล้ว 

                   คุณล่ะครับชอบแบบไหนมากกว่ากันไลค์มากจากคนที่ไม่รู้จักกันกับไลค์ไม่มากแต่มาจากใจ แบบไหนให้คุณค่าทางจิตใจกับคุณมากกว่ากันคำตอบของแต่ละคนมีเหตุผลต่างๆผมขอฟังเหตุผลเหล่านั้นบ้างได้มั้ย คุณได้ฟังเหตุผลของผมไปแล้วครับ สุดท้ายนี้ขอแจกปุ่มนี้แก่ผู้อ่านทุกท่าน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น